Monday, January 22, 2007

Ibigay Niyo Na Ang Backpay Ko!

Bwisit na bwisit nako ha! As in gusto ko na magwala! It has been 4 long months... 4 1/2 even... Hindi naman milyones ang backpay ko eh.. It is just around 6 thousand.. 6K na dapat ay wala lang sa kanila at sobrang halaga for me... Gaano ba katagal ang pagcompute nun? Damn napaka pathetic talaga at loser ng kumpanyang yun! No wonder all the people I worked with there are gone already. Lahat nagresign narin. Kitang-kita kasi ang kawalang-kwentahan ng company... AAAAAARRRRRGH!!!!!

Napakamadaya talaga ng kumpanyang ito.. Sige, hindi ko na sasabihin kung ano ito, para free akong maglabas ng bwisit about it. Like:
1. Nakaka-3 palit na sila ng name, dahil tinatake advantage nila ang pagiging tax-free ng mga bagong call centers dito sa Pinas. ( Well, siguro, palit din sila ng palit ng name kasi sobrang pangit ng repu nila at gusto nilang matakasan ang bad image nila)
2. Nagpapa-training sila ng 2 weeks without pay. Worse is that hindi naman pag-aaral lang ang training na ito. The company uses the trainees to actually work. Pinagtratrabaho nila ang mga trainees for free. Mas worse pa, only 30% actually pass the training. So magaaksaya lang ng pagod, oras, pamsahe at baon ang mga trainees. Gagamitin lang sila ng kumpanya, tapos... Bye bye na.

Need I say more pa ba? Haaaaay! kaya nga hindi ko natiis at nagresign ako from there within 3 months. Hindi kaya ng integrity ko. Hindi ko kayang magwork for a company I dont believe in. Lalo pa na ang trabaho ko ay manghikayat ng mga trainees. Ano ako hilo?!!!!

AAAAAAARRRRRRGH!!!!!!

No comments: